Cơ hội việc làm cho người Việt Nam tại Singapore

Theo Bộ Nhân lực Singapore, từ tháng 8/2021 đến tháng 8/2022, Bộ Nhân lực Singapore sẽ thí điểm tiếp nhận lao động Việt Nam làm việc trong các ngành xây dựng, hàng hải và chế biến tại Singapore theo hình thức cấp thị thực lao động.

Trước đây, Singapore chỉ cấp thị thực cho người lao động Việt Nam sang làm việc trong nước dưới dạng Employment Pass (visa làm việc cho các chuyên gia nước ngoài có chuyên môn) và S Pass (kỹ năng dành cho lao động nước ngoài).

Ngoài ra, Bộ Nhân lực Singapore thông báo rằng các công ty tuyển dụng lao động đã có giấy phép hợp lệ do Bộ Nhân lực cấp theo quy định của pháp luật được phép thực hiện các hoạt động tuyển dụng lao động.

Bạn có biết? Singapore hiện là nơi tọa lạc của:

  • Hơn 8.000 công ty tập đoàn đa quốc gia, trong đó có những tập đoàn lớn như Google, Samsung, Unilever, Microsoft, Walt Disney…
  • Mức lương trung bình Chính phủ quy định cho sinh viên mới tốt nghiệp: trung bình 2.280 SGD/ tháng.
  • Nơi tổ chức hàng trăm sự kiện quốc tế.

Với mức dân số cần tăng từ 5,6 triệu người đến 7 triệu người – nguồn nhân lực cần thiết đủ để phát triển nền kinh tế, trong khi trung bình 1 năm chỉ có khoảng 39.605 trẻ em được sinh ra (2018), Singapore đứng trước tình trạng thiếu hụt lao động trong vòng ít nhất 30 năm tới. Nhằm giải quyết nhu cầu lao động đáng kể này, Singapore bắt buộc phải tuyển dụng nhân sự từ nước ngoài.

Với những cơ hội việc làm hấp dẫn, các ngành nghề đa dạng, thu nhập cao, bạn có mong muốn tìm một việc làm tại Singapore? Hiện tại LMK Việt Nam đang là một trong những cầu nối giữa người lao động với những quốc gia như: Singapore, Romania, Ba Lan,… Chúng tôi đào tạo ngôn ngữ, kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc đầy đủ cho người lao động, đảm bảo đầu ra chất lượng nhất cho người lao động có thể xuất cảnh và làm việc tại Singapore.

(Hình ảnh người lao động xuất cảnh sang Singapore làm việc sau khi kết thúc đào tạo tại LMK Việt Nam)

Bình luận