Hộ chiếu vaccine điện tử giúp người lao động dễ dàng sang nước ngoài

Hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế Thế giới và Liên minh Châu Âu ban hành và hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia, nhiều quốc gia sẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Bộ Y tế đề nghị khẩn trương hoàn thiện hệ thống, đảm bảo cấp 'hộ chiếu vaccine' sớm nhất - Tin liên quan - Cổng thông tin Bộ Y tế

Hộ chiếu vắc xin về cơ bản là một bản sao điện tử của giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19. Hộ chiếu vắc xin hiển thị trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử PC-Covid và trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế Tra cứu bằng cách nhập 4 mục thông tin: Họ và tên, ngày sinh, giới tính, nhóm nhân thân, ngày tiêm lần cuối, sau đó khai báo thư điện tử cá nhân của bạn để nhận hộ chiếu.

Tính đến nay, VN đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước. Các nước công nhận hộ chiếu vaccine của VN gồm: Nhật Bản, Mỹ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

Hộ chiếu vaccine tạo điều kiện cho lao động đi lại, làm việc giữa các quốc gia trên thế giới đã công nhận lẫn nhau. Mã QR của hộ chiếu vaccine hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo. Khi mã hết hạn, người dân sẽ được thông báo và tự động khởi tạo mã QR mới để sử dụng.

Bình luận